วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

วิธีคิดของคุณ จิ๊บ JIB

        สมัยก่อนเมื่อไม่นานเท่าไร่ ประมาณช่วงที่มีทีวี ดิจิตอลใหม่ มีรายการๆหนึ่งที่ผมชอบมาก และผมจะตั้งหน้าตั้งตารอติดตามผ่าน YouTube เป็นประจำนั้นก็คือ รายการฟาสต์ฟู้ดธุรกิจ ทองช่องน้องใหม่ในขณะนั้น ๆ ก็คือ ช่อง workpoint โดยมี ไอดอล ของผมเป็นพิธีกรนั้นก็คือหนุ่มเมืองจันทร์ ซึ่งผมติดตามอ่าน คอร์ลัม ของเขาในหนังสือพิมพ์ มติชน สุดสัปดาห์ อยู่เสมอแล้ว ก็ยังมีพิธีกรหญิงที่คู่กัน นั้นก็คือ คุณมิ้นต์ ตอนแรกก็ไม่รู้จัก รู้แค่ว่าบุคลิกของผู้หญิงคนนี้น่ารักดี และก็สามารถตั้งประเด็นคำถามได้เป็นอย่างดีอีกด้วย ผมก็ติดตามรายการนี้มาอย่างยาวนาน จนรายการประกาศปิดตัวลง เหตุผลเพราะ หนุ่มเมืองจันทร์ เจ้าของรายการนั้นรู้สึกเหนื่อย และขอเวลาไปพักก่อนพร้อมเมื่อไหร่ค่อยจะกลับมาอีกครั้งหนึ่ง  d world
        และแล้วเมื่อกระแสการ Live สดผ่าน facebook กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากคนดังหลายต่อหลายคน หันเหจากการที่เคยจัดรายการทีวี เปลี่ยนมาใช้ช่องทาง  facebook Live ในการจัดรายการมากขึ้นเพราะว่า การจัดรายการ โดยการ Live ผ่าน fackbook นั้นไม่ต้องเสียค่าเช่าสถานที่ หรือว่าค่าเช่าเวลาในการออกอากาศใดๆทั้งสิ้น และแล้วรายการ ฟาสต์ฟู้ดธุรกิจ ก็ออกมา Live สดผ่านทาง facebook โดยลักษณะของรายการนั้นก็ยังตามเดิมนั้นก็คือ การเชิญผู้ประสบกับความสำเร็จในชีวิตมาออกรายการเพื่อเล่าประสบการณ์ในชีวิตและก็ key success ที่ทำให้ชีวิตนั้นประสบกับความสำเร็จได้ คนที่ผมชอบมากนั้นก็คือ คุณ จิ๊บ เจ้าของ JIB คนที่สร้างร้านขายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ขึ้นมาตั้งแต่ 0 จนมายอดขายหลายพันล้านบาทในปัจจุบัน  d world
        หลักคิดอย่างหนึ่งที่ผมชอบมากๆเลยนั้นก็คือ การที่เราไปฟังคนเก่งเขาพูดหากเราสามารถจับวิธีการของเขามาปรับใช้ให้ชีวิตของเรานั้นดีได้แม้นิดหน่อยก็ตามที ก็ถือว่าการเรียนรู้จากเขานั้นเราประสบกับความสำเร็จแล้ว แต่หากว่าคนพูดเก่งแค่ไหนก็ตามทีแต่สิ่งที่เขาพูดนั้นเราไม่สามารถที่จะเอามาปรับใช้กับชีวิตของเราได้เลยแล้วละก็มันก็เหมือนกับเราไม่ได้ฟังนั้นละ
        ผมเห็นด้วยที่สุดเพราะพื้นฐานของความสำเร็จในทุกเรื่องจะต้องเกิดจากการลงมือทำเป็นหลัก เรารู้วิธีการที่ดีที่สุดในโลกนี้เกี่ยวกับงานนั้นแต่ว่าเราไม่สามารถทำตามที่เราคิดได้ ก็ไม่มีประโยชน์อะไร ดังนั้นหากต้องการที่จะเป็นคนที่ประสบกับความสำเร็จในชีวิตแล้วละก็ ทุกครั้งที่ได้รับรู้เรื่องราวดีๆมาเราต้องมั่นคิดว่าเราจะสามารถเอามาปรับใช้กับชีวิตของเราได้อย่างไรบ้าง


#S7Content